Powered By Blogger

Wednesday, January 26, 2011

Binyag... Isang Magandang Alaala


Kung tagasubo ka, este...tagasubaybay ng mga kakatihan at kabaklaan ni Reyna U,

may ideya ka na may bagong karakter na wala pang pangalan sa buhay nya...

minsan tawag sa kanya HARING TAHIMIK, HARING ASAL, HARING MALAYO, HARING KUMAG, PAGONG...

pero wala pa talaga syang identity...

Siguro kasi hindi pa talaga mapangalanlan ng Reyna U...

Pinaunlakan kame sa isang walang kwentang talakayan with Reyna U

at bahala ka na maghusga kung ano ang meron, kung inlababo ang ateng...

BUKOY: Ma'am, may pangalan na ba yung nagpapangiti, nagpapasimangot, nagpapatulala at
nagpapabuntunghininga sa iyo?

REYNA U: wala pa eh.

BUKOY: Bakit po?

REYNA U: kasi...baka mahulaan agad kung sino...

BUKOY: e ano naman po kung mahulaan?

REYNA U: nahihiya ako e.

BUKOY: bago yan madame...ikaw??? mahihiya na mabisto sa nararamdaman mo?

REYNA U: oo nga...ewan ko ba...siguro may tama ako... sa ulo... bwahahahahah!

BUKOY: may tama nga po kayo...at alam nating hindi sa ulo...

REYNA U: basta...(buntunghininga)

BUKOY: O sige ganito ma'am, padaliin natin ang tanong, pakidescribe mo naman sya...

REYNA U: matangkad, matangos...oo pwede na tawaging matangos ang ilong nya...

BUKOY: ano pong trabaho nya?

REYNA U: ha? eh, next question pls...

BUKOY: So, wala syang trabaho?

REYNA U: meron technically...basta mahirap ipaliwanag...

BUKOY: nakikita ba namin kayong magkasama?

REYNA U: oo, pero mabibilang sa kamay yung matagal na magkasama

BUKOY: Matagal mo na po ba syang kilala?

REYNA U: Kilala sa pangalan kasi nasa friendster ko sya dati...pero nothing significant...tahimik sya noon..wala kaming koneksyon kundi additional lang syang friend ko sa friendster...

BUKOY: Nasa facebook mo po ba sya?

REYNA U: oo

BUKOY: Nag-uusap po ba kayo?

REYNA U: uhhmmm... usap na mababaw...ngayon, bihira na...

BUKOY: paano pong mababaw? ngayon, hindi na kayo nag-uusap?

REYNA U: mababaw, kasi hindi naman sya nagkekwento ng buhay nya... Kung meron man akong alam sa kanya, kwento ng taong malalapit sa kanya...Nag-uusap kami, pero hi, hello lang...Busy ata sya eh.

BUKOY: Nakapagdate na ba kayo?

REYNA U: wish ko lang...at parang nahihiya naman ako...o di ba? nakakaasar nga na nahihiya ako pabigla-bigla...e hindi naman ako ganito sa mga nagdaang kakilala ko...

BUKOY: sabi mo, kwento ng taong malalapit sa kanya...may girlfriend sya na kaclose mo?

REYNA U: kung kaclose ko ang gf nya ateng, malamang hindi ko sya gusto...at tupperware party kame ng gf nya...

BUKOY: So, may gf sya?

REYNA U: dati...o baka sila pa din...hindi ko alam e. ayokong alamin, kasi wala akong pakialam dun sa gf...

BUKOY: Nakita mo na ba ang gf nya?

REYNA U: sa picture...

BUKOY: maganda ba? o seksi?

REYNA U: maganda...may anggulong maganda, may anggulong fair lang... seksi? kung seksi ang payat sa iyo, seksi...pero walang bumper, ika nga...

BUKOY: Malakas ba ang dating?

REYNA U: hindi...mas malakas pa din ang personality ko... at yan ang sigurado ako...hindi ko pa sya nami-meet pero sa tingin ko sa pics nya, mas mataray ako tingnan

BUKOY: naiinsecure ka ba?

REYNA U: noon...lalo na nung nakita ko yung mga sweet pics nila...pero, sabi ko...tama lang na makita ko yun para magising ako na nangangarap ako ng gising...

BUKOY: Bakit mo nasabi yan? Ibig sabihin parang malabo kang mapansin nya?

REYNA U: siguro...hindi ko naman alam tumatakbo sa isip nya kapag nakikita nya ako e...

Ayokong mapansin ako dahil nakaka panikip ng pantalon ang suot ko,
o nakakatulo ng laway ang katawan ko, (dahil hindi naman) heheheheh!
ang sa akin kasi, being sexy is a state of mind...
you don't have to weigh 50 kilos lighter just to project na sexy ka...

Kung sexy lang ang puhunan, bakit may mga artista pa din naghihiwalay
inspite of them maintaining their figure...
Ang ibig ko lang sabihin, libog does not make the world go round...

let me explain further...kapag nag-asawa ka o pumili ka ng makakasama mo hanggang sa
nagkekwento ka na sa mga apo mo,
yang sexy na yan, or ganda ng katawan or kinis ng kutis, nawawala yun e
ang sa akin, i'd rather nourish my neurons para hindi agad ako magka - alzheimers
at punuin ng memories ang puso ko...
Para pag may mga apo na ako, sila ang kekwentuhan ko
na kahit majoba ang lola nila,
makati naman kesa sa higad na blue... hahahahahah!

Kapag nasa tumba-tumba na kayo pareho,
puti na ang buhok nyo,
hindi naman yung pagsasama nyo sa kama ang maaalala mo e
di ba, yung pinagsamahan ninyo,
paano nya nalaman na sya pala ang gusto mo,
paano mo pinaglabanan ang sarili mong nararamdaman
at paano ka nya nakumbinsi na masaya kung tatanda kayo magkasama...

BUKOY: Sa tingin ko ma'am, malalim ang nararamdaman mo sa kanya...

REYNA U: Siguro...

BUKOY: Paano mangyayari yun e sabi mo, bihira kayo mag-usap?

REYNA U: Sabi nga ng kaibigan ko, May mga halaman na tumutubo ng walang nag-aalaga...hindi mo masabing damong ligaw...

Bakit, yun bang mga dinatnan ng mga tao sa gubat na punong kahoy, itinanim ng tao? Araw-araw ba
pinupuntahan nila yun at dinidiligan? o tinatanggalan ng peste? o nilalagyan ng pataba?

BUKOY: May punto ka...pero, pareho ba kayo ng nararamdaman?

REYNA U: Sa ngayon, wala akong matibay na katibayan para sabihing oo...wala din akong matibay na katibayan para sabihing hindi...in short, hindi ko alam...kasi hindi ko kayang alamin at hindi ko alam ang paraan paano ko malalaman...

Sa unang pagkakataon, nahihiya nga ako... Sa unang pagkakataon, wala akong magawa kundi ngumiti...pero kapag natatalo ako ng tunay kong personalidad, lalo na pag nasaktan ako sa ginawa, nagsasalita ako, lumalabas ang pagtataray ko...

BUKOY: So ibig sabihin, natarayan mo na sya...

REYNA U: oo, once pa lang.

BUKOY: sa anong rason?

REYNA U: Gusto mo ding matarayan ko?

BUKOY: sabi ko nga e, ibang question na lang...eh paano kung sila pa o may gf na syang bago?

REYNA U: eh di, loss ako...ganun lang.

BUKOY: ganun na lang? hindi pwedeng sabihin mo sa kanya ang nararamdaman mo?

REYNA U: hindi pwede e. kasi masyadong malalim ang koneksyon ko sa mga taong malalapit sa kanya...hindi ko kayang isugal yon...dahil mahal ko din ang mga taong malalapit sa kanya...

Swerte ko na lang kung maging mas malalim ang relasyon namin ng mga taong malapit sa kanya...what i mean is...yung andun ako sa lahat ng okasyon...at sila din sa lahat ng okasyon sa bahay namin...gets mo?

Sa ngayon, dapat akong makuntento sa paminsan-minsan naiimbitahan sa mga pampamilyang okasyon pero hindi ako dapat maghanap ng higit pa doon dahil wala ako sa lugar...

Minsan pa nga, nahihiya na din akong magpaunlak sa imbitasyon...kasi...hindi naman ako miyembro ng pamilya nila...nahihiya ako dahil ang trato sa akin ay abs-cbn channel 2...hehehhehe...

Sana maging gma 7 muna ako ni boylet bago maging abs-cbn para masaya talaga...hehehehe

pero komplikado masyado ang sitwasyon ko maging swabe lang ang lahat...

BUKOY: paano pong kumplikado?

REYNA U: i still need annulment...at ang isang naikasal na babae ay hindi para sa isang taong hindi pa naikakasal...parang wala akong maipagmamalaki pagdating sa aspetong yun

Pero, hindi pa din naman nangangahulugan yun na mag-papaapi ako kung may magtangka man na mang-api sa akin dahil sa estado na yan...maging sya man o ibang tao ang makasama ko sa buhay...

BUKOY: so ibig sabihin, lalabanan mo ang manlalait sa iyo?

REYNA U: Hindi naman...kapag binastos ako...ipapadama ko lang sa kanya na makitid ang utak nya at mamalasin sya ng bonggang bongga dahil inapakan nya ang pagkatao ko...

Hindi ako martir, hindi ako magpapakamartir...pero hindi din ibig sabihin na iiwan ko ang taong importante sa akin...lalaban ako pero hindi sa paraang mapapahiya ako at ang mga magulang kong nagpalaki sa akin...

BUKOY: sobrang seryoso ang mga sagot mo ma'am...so seryoso ka sa kanya?

REYNA U: oo, pwede mo na akong dalhin sa emergency room kasi nga seryoso ako...heheheheh!

BUKOY: may nakakaalam ba kung sino sya at ganyan kalalim ang nararamdaman mo para sa taong yon?

REYNA U: mangilan ngilan...may mga taong malapit sa kanya na nakakaalam pero sa tingin ko, hindi nila alam na ganito kalakas ang amats ko...sabi ko nga, kung may gamot lang dito, ininom ko na kasi alam kong magiging isa itong mahabang pakikipagsapalaran kung saka-sakali man na pagdugtungin ni Lord ang buhay ko at buhay nya...

BUKOY: Sa tingin mo, alam nya?

REYNA U: may ideya siguro sya...

BUKOY: kung ganon, ibig sabihin, hindi ka nya gusto kasi wala syang ginagawang hakbang?

REYNA U: maaring oo, maaring hindi...

BUKOY: kung gusto ka nya, bakit wala syang ginagawa?

REYNA U: Kung pareho kami ng nararamdaman, hindi ako dapat mag-alala di ba?

At kung wala syang ginagawa, baka busy siguro...or hindi pa panahon...

BUKOY: eh kailan?

REYNA U: Wag kang atat...baka natrapik lang....

BUKOY: May iba bang nagpaparamdam sa iyo sa ngayon?

REYNA U: oo, pero paano mo papansinin ang ice cream, eh gusto mo tubig na malamig lang? gets mo?

BUKOY: Ano po ba ang pangalan nya?

REYNA U: ALPHA MALE...aka HARI SA KAHARIANG MALAYO

BUKOY: Sana matyempuhan ulit kita na receptive sa mga tanong ko...

REYNA U: sana nga...kasi pagkatapos nito, matagal-tagal bago ako sumagot ng matino ulit...



ayan...mga ateng...sobrang seryoso di ba? pang ospital ang dating? nakakalerkey...
ngayon lang nagkaganito ang issue ng mga interbyu portions kay Reyna U...

Ibig sabihin...may tama sya! hahahah! til next tsismisan day mga sweethearts....

vavushka!

No comments:

Post a Comment